แนะนำขั้นตอนการซื้อรถใหม่ที่คุณควรทราบเบื่องต้น

Posted by RollingLife 0 comments
แนะนำขั้นตอนการซื้อรถใหม่ที่คุณควรทราบเบื่องต้น
การจะมีรถใหม่สักคันไม่ใช่เรื่องที่มีขั้นตอนง่ายๆ ผู้ซื้อจำเป็นต้องเตรียมเอกสารและทำการติดต่อในรายละเอียดกับเซลล์ให้แ่น่ชัดหลายๆเรื่อง วันนี้เราจึงอยากนำเสนอถึงขั้นตอนการซื้อรถใหม่อย่างคร่าวๆที่ควรทราบก่อนจะไปถอยรถใหม่

ขั้นตอนการซื้อรถมีดังต่อไปนี้

- เตรียมเอกสารสำคัญต่างๆในการซื้อรถ
- จ่ายเงินค่าจองรถว่าเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่ก็ 5000 บาท
- เลือกรุ่น เลือกออปชั่นคุยกับเซลล์
- เอกสารมีสลิปเงินเดือน, บุ๊คแบงค์, สำเนาบัตร ประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน
- ยื่นขอไฟแนนซ์กับลิสซิ่ง
- ก่อนหน้ารับมอบรถไม่เกินสองเดือน ให้ไปที่สำนักงานขนส่งจตุจักร และเตรียมบัตรประชาชน กับสำเนาทะเบียนบ้านไป ไปจองเลขทะเบียน ซึ่งจะได้ใบจองทะเบียนที่มีอายุแค่ 60 วัน
- เมื่อถึงเวลาเซลล์โทรตามไปรับรถ ก็ไปที่แบงค์ ไปทำเรื่องซื้อแคชเชียร์เช็ค ตามมูลค่าวงเงินดาวน์เรา + ค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆเพิ่มเติมเช่น ค่ามัดจำป้าย, ค่าประกันภัย, ค่า พรบ,ค่าจดทะเบียน, ค่าผ่อนรถงวดแรก
 - จากนั้นให้โทรหาเซลล์ พร้อมกับนำใบจองรถไป + ก็ใบจองเลขทะเบียนรถ ส่งให้เซลล์ ไปรับรถ ทำพิธีรับมอบ ตรวจดูความเรียบร้อย ลองรถ เซ็นเอกสาร เซ็นใบสมุดคู่มือ เซ็นใบรับรถ , ตรวจดูป้ายแดง,สมุดคู่มือจดทะเบียนรถป้ายแดง (เล่มสีเลือดหมู) ระหว่างนี้ก็พกเอกสารสำเนาใบรับรถ กับสมุดคู่มือจดทะเบียนรถป้ายแดง ติดรถไว้ กันตำรวจเรียก รับรถ ขับกลับบ้าน ผ่านไปสักเดือนสองเดือน ก็จะมีเอกสารจากลิสซิ่งส่งมาที่บ้าน เป็นสำเนาสมุดคู่มือรถ, สำเนาสัญญาเช่าซื้อ ,รายละเอียดสัญญาเช่าซื้อ, บัตร Leasing Pay Card(สำหรับชำระค่างวด), บัตรกินกาแฟฟรีที่ศูนย์บริการ ฯลฯ บลาๆ
- ระหว่างนี้เซลล์อาจจะโทรตามให้ไปที่ศูนย์อีกรอบ เพราะภายในสามสิบวัน เค้าจะเอาป้ายแดงเราคืน เราต้องเอาป้ายแดงกับ สมุดคู่มือจดทะเบียนรถสีเลือดหมูไปคืน แล้วเค้าจะคืนตังให้เรา พร้อมกับเค้าจะให้ป้ายขาวมา + กับ พรบ ติดหน้ารถ
- ในกรณีที่ผ่อนหมด เป็นไท หรือซื้อสด ก็ไม่ต้องผ่านลิสซิ่ง กุญแจจะได้ครบ และจะได้สมุดคู่มือจดทะเบียนรถเล่มสีฟ้าแทน สำเนากระดาษ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก HR หน้ามึน@pantip.com

0 comments:

Post a Comment